“เราคือครอบครัว” ผบช.ภาค 9 ลงพื้นที่สร้างกำลังใจตำรวจผู้เป็นพ่อที่เสียสละดูแลความปลอดภัยประชาชนในวันสงกรานต์ (ชมคลิป)

0
1387

“เราคือครอบครัว” ผบช.ภาค 9 ลงพื้นที่สร้างกำลังใจตำรวจผู้เป็นพ่อที่เสียสละดูแลความปลอดภัยประชาชนในวันสงกรานต์

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ให้การต้อนรับ โดยที่ป้อมจุดตรวจยุทธศาสตร์ตำบลเกาะหม้อแกง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นจุดตรวจประตูเมืองที่จะเดินทางเข้าออกใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ตามจุดตรวจ จุดสกัด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งได้นำเครื่องดื่มและอาหารมามอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับหน่วยกำลังทหารพรานหญิง กรมทหารพรานที่ 43 แจกบ๊วยเปรี้ยวและหวานให้กับประชาชนที่กำลังออกเดินทางไปท่องเที่ยวในวันหยุดยาวและในวันนี้เป็นวันครอบครัว ซึ่งมีรถสัญจรไปมาบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก และยังได้ประชาสัมพันธ์ในเรื่องการขับขี่รถให้ปลอดภัย เพื่อจะได้เที่ยวในวันครอบครัวอย่างมีความสุข

จากนั้น พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43  นำกำลังพล จำนวน 30 นายที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจเกาะหม้อแกง ร่วมรดน้ำขอพรจาก พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค 9 เนื่องจากถือเป็นผู้บังคับบัญชาอีกท่านหนึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ภารกิจของเจ้าหน้าที่ทุกนายรวมไปถึงตนก็ยังต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ซึ่งถือเป็นวันปีใหม่ไทยและมีวันหยุดยาว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมีความเสียสละเพื่อที่จะดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์ของประชาชน และในวันนี้ถือเป็นวันครอบครัว

ตนถือเป็นวันที่สำคัญวันหนึ่ง จึงต้องลงมาตรวจเยี่ยมลูกน้องซึ่งหลายนายเป็นพ่อ แต่ไม่สามารถกลับไปพบปะครอบครัวได้เพราะด้วยภารกิจหน้าที่  ตนจึงต้องมาเยี่ยมมาให้กำลังใจกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ เพราะตนให้ความสำคัญที่ว่า เราคือครอบครัว ฉะนั้นต้องมาเยี่ยมพบปะสร้างขวัญกำลังใจเพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มขันและเต็มที่ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน