กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงเหตุระเบิด 3 จุด ที่สุไหงโกลก ประณามพวกสุดโต่งไร้มนุษยธรรม (โชวคลิปคนร้าย)

0
795

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายนำระเบิดซุกในรถจักรยานยนต์ ก่อนนำไปจอดในย่านชุมชน 3 แห่ง ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก จ.นราธิวาส  แล้วจุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บรวม 13 ราย  เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 9 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา  ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561  เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  พันเอกธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา  คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส จำนวน 3 จุด คือบริเวณหน้าร้านพิเชษฐ์อาหารไทยจีน ถนนประชาวิวัฒน์ ซอย 3 ตำบลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส  มีราษฎรได้รับบาดเจ็บ 6 ราย จากการตรวจสอบเป็นระเบิดแสวงเครื่องนำมาซุกซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์  จุดที่ 2 เวลาไล่เลี่ยกัน ที่บริเวณหลังโรงแรมพลาซ่า ถนนเทศปฐม ตำบลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส แรงระเบิดทำให้ราษฎรได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 ราย

จากการตรวจสอบเป็นระเบิดแสวงเครื่องนำมาซุกซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์พวงข้าง  จุดที่ 2  ที่บริเวณหน้าวัดโก-ลกเทพวิมล ถนนประชาวิวัฒน์ ซอย 4 ตำบลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส  มีราษฎรได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย จากการตรวจสอบเป็นระเบิดแสวงเครื่องนำมาซุกซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอเป็นกำลังใจให้กับญาติและครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก จำนวน  4 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ให้กลับบ้านได้ จำนวน 9 ราย ซึ่งทางหน่วยที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการช่วยเหลือเรื่องการรักษาพยาบาลและเยียวยาตามระเบียบต่อไป ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุ พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช  แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการเน้นย้ำให้หน่วยในพื้นที่เข้าควบคุมสถานการณ์ และบริหารจัดการสถานที่เกิดเหตุตามขั้นตอนของแผนรักษาความปลอดภัย รวมทั้งให้ทำการรวบรวมวัตถุพยาน และสำรวจภาพจากกล้องวงจรปิดทุกจุด เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษตามกระบวนการตามกฎหมาย นอกจากนี้ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาต่อไป    พร้อมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการช่วยกันสอดส่องดูแลวัตถุต้องสงสัย หากพบเบาะแส   ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ โทร. 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” พันเอกธนาวีร์ กล่าว

รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า  ยังกล่าวอีกว่า  เหตุการณ์ในครั้งนี้ กลุ่มคนร้ายมุ่งหวังเพื่อสร้างสถานการณ์ก่อกวนให้เกิดความวุ่นวาย สร้างความเดือดร้อน ความเสียหายให้เกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งมีทั้งพี่น้องไทยพุทธและไทยมุสลิม อีกทั้งยังมีเด็กได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ และยังทำลายบรรยากาศในการท่องเที่ยวห้วงเทศกาล ทำลายภาพลักษณ์ทางเศรษฐกิจ จึงขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วน ร่วมกันประณามการกระทำที่สุดโต่ง ไร้ซึ่งมนุษยธรรม  ผิดกฎหมาย และละเมิดต่อหลักสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง จึงสมควรต้องได้รับการประณามจากทุกภาคส่วนอย่างกว้างขวาง

ภาพ/ข่าวมูกะตา หะไร @ชายแดนใต้ ยะลา