คนร้ายแผนสูง ผูกสลักระเบิดใต้ท้องรถเก๋ง อส.ดวงไม่ถึงคาด เคลื่อนรถออกจากบ้าน ตูม !! สนั่นพังยับ สาหัส (ชมคลิป)

0
2028

คนร้ายแผนสูง ผูกสลักระเบิดใต้ท้องรถเก๋ง อส.ดวงไม่ถึงคาด เคลื่อนรถออกจากบ้าน ตูมสนั่นพังยับ สาหัส

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 เมย. ร.ต.อ.ขจรศักดิ์ เกื้อมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บ้านตันหยงดาลอ ม.1 ต.ตันหยงดาลอ อ.ยะหริ่ง มีผู้ได้รับยาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่โดยรอบเพื่อความปลอดภัยเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน จากการตรวจสอบพบว่ารถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ทะเบียน กจ 6175 ยะลา จอดอยู่ภายในโรงเก็บรถของบ้านเลขที่ 172 ม.1 ต.ตันหยงดาลอ

สภาพบริเวณห้องโดยสารด้านคนขับถูกแรงระเบิดจนพังเสียหาย และมีกองเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ยะหริ่ง ทราบชื่อ สมาชิกตรีอิสมาแอ เจ๊ะแต อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/2 หมู่ที่ 8 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็น จนท.อส.อ.เมือง จ.ยะลา สังกัด กองร้อยบังคับการและบริการที่ 2 ถูกแรงระเบิดทำให้ขาขวาเละ ตามลำตัวถูกสะเก็ดระเบิดหลายแห่งอาการสาหัส แพทย์ต้องให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนจะส่งต่อไป รพ.ปัตตานี ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากที่ สมาชิกตรีอิสมาแอ ออกเวรที่ว่าการอำเภอเมืองยะลาเมื่อวานนี้ จึงได้ขับรถคันดังกล่าวเดินทางกลับมาบ้านภรรยาที่เกิดเหตุ จนกระทั่งวันนี้เตรียมที่จะเดินทางไปเข้าเวรอีกครั้ง และระหว่างที่เข้าไปในรถ และได้สตาร์ทรถจากนั้นได้เหยียบคันเร่งเพื่อถอยรถออกจากโรงรถปรากฏว่าเกิดระเบิดขึ้นทันทีเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทำให้คนที่อยู่ในบ้านตกใจและวิ่งออกมาดูก็พบว่า รถเก๋งที่จอดในโรงรถเกิดระเบิดและพบร่างของสมาชิกตรีอิสมาแอ หมดสติภายในรถท่ามกลางกองเลือดจำนวนมากจึงไดเร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ช่วยนำส่ง รพ.

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี นำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยสนธิกำลังกระจายกำลังออกไล่ล่าคนร้ายและทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในรัศมี 1 กิโลเมตร เชื่อคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ และติดตามความเคลื่อนไหวของ สมาชิกตรีอิสมาแอ มาโดยตลอดจนสบโอกาสที่สมาชิกตรีอิสมาแอ เดินทางกลับมาบ้านภรรยา

คนร้ายอาจจะฉวยโอกาสในช่วงกลางดึกแอบนำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 กก.มาซุกไว้ใต้ท้องรถ โดยการผูกสลักระเบิดไว้กับตัวรถ เมื่อรถเคลื่อนทีจึงทำให้สลักหลุดออกเป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ทางหน่วยข่าวความมั่นคงได้มีการแจ้งเตือนมาก่อนแล้วว่า กลุ่มก่อความไม่สงบมีการเตรียมแผนที่จะก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทุกหน่วย จึงเชื่อว่า เหตุครั้งนี้น่าจะเป็นเป้าหมายในการสังหารเพื่อสร้างสถานการณ์

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี