นายกเมืองปัตตานี ชวนเล่นสงกรานต์เมืองตานี เที่ยวปลอดภัย ปลอดเหล้า อุโมงค์น้ำยาวที่สุดในประเทศไทย

0
928

  จังหวัดปัตตานี จัดแถลงข่าวงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวยำ และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ปี 2561อุโมงค์น้ำยาวที่สุดในประเทศไทย เที่ยวปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์ ไม่รุนแรง

ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองปัตตานี นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี แถลงข่าวเตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยมีผู้แทนฝ่ายทหาร ตำรวจ สสส. ร่วมให้ข้อมูล โดยมีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมรับฟัง

นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี กล่าวว่า เทศบาลเมืองปัตตานี สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สำนักงานเครือข่ายองค์กร งดเหล้า (สคล.) และสถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุแห่งชาติขึ้น

งานนี้เพื่อสืบสานและอนุรักษณ์วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของไทย ในวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561 นี้ โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่ตอนเช้า 07.00 น. มีพิธีทำบุญตักบาตร ณ ลานศิลปวัฒนธรรม ถนนสายบุรี พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การจัดขบวนแห่นางสงกรานต์ และร่วมเล่นน้ำสงกรานต์อย่างมีความสุข สนุกสนาน ปลอดภัย และไร้แอลกอฮอล์ ที่บริเวณถนนมะกรูด หรือถนนข้าวยำ (ถนนมะกรูด) ซึ่งจะมีการปิดถนนและเปิดอุโมงค์น้ำพุทั้งสองข้างทาง ยาวกว่า 500 เมตร ให้ประชาชนได้เล่นน้ำสงกรานต์ เป็นปีที่ 12 รวมทั้งมีการแสดงดนตรี และแจกข้าวยำ ฟรี ซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่นชื่อดังของปัตตานีด้วย ขอเชิญชวนให้มาเที่ยวปัตตานีกันเยอะๆ

ข่าว/เพชรน้อย คงขาว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี