ระดมกำลัง จนท.ทุกภาคส่วน รปภ.คณะนายกฯ และห้วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ (ชมคลิป)

0
1349

ระดมกำลัง จนท.ทุกภาคส่วน รปภ.คณะนายกฯ และห้วงก่อนเทศกาลสงกรานต์

 นายวีรนันทน์  เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธาน ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ที่ลานศิลปวัฒนธรรม อ.เมือง จ.ปัตตานี  ทั้งนี้ก็เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากในห่วงเทศกาลสำหรับเทศกาลสงกรานต์ ของทุกปี ซึ่งมีวันหยุดราชการติดต่อต่อเนื่องหลายวัน ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลกับครอบครัว และถือโอกาสไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ในพื้นที่

อีกทั้งสถานที่บางแห่งได้จัดกิจกรรมรื่นเริง และมีประชาชนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา การเกิดคดีในห่วงเทศกาลสงกรานต์มีแนวโน้มการเกิดคดีมากขึ้น โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมือง ผู้การทหารพรานที่ 43 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 ร่วมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดนและ กำลังภาคประชาชน เข้าร่วมกว่า 500 นาย

ด้านนายวีรนันทน์  เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในครั้งนี้ เพื่อเป็นไปตามแผนป้องกันอุบัติภัยของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ร่วมทำกันมาทุกปี แต่ในปีนี้ ทางจังหวัดปัตตานีมีงานใหญ่

ก็คืองานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ และมิตรประเทศ ซึ่งเป็นการจัดครั้ง ที่ 13 มีมิตรประเทศเข้าร่วม 6 ประเทศ และมีลูกเสือจากจังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 4500 คนเข้าร่วม โดยในวันที่ 4 เม.ย.ที่จะถึงนี้ ได้รับเกียรติจากท่านนายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งจำเป็นจะต้องมีการดำเนินการดูแลความปลอดภัยพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุการณ์ในทุกรูปแบบ

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี