จับยึดอีกเพียบยาไอซ์ 651 กก.มูลค่า 520 ล้าน เผยยานรกมาจากภาคเหนือเตรียมส่งมาเลย์ แต่ไม่รอดฝีมือ รอง ผกก.มือปราบยานรก (ชมคลิป)

0
1632

จับยึดอีกเพียบ ยาไอซ์ 651 กก.มูลค่า 520 ล้านบาท เผยยานรกมาจากภาคเหนือเตรียมส่งมาเลย์ แต่ไม่รอดฝีมือ รอง ผกก.มือปราบยานรก

สถานการณ์การลักลอบค้ายาเสพติดโดยเฉพาะไอซ์ยังคงทะลักและถูกส่งลงไปในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้หลายร้อยกิโลกรัมในแต่ละครั้ง

ล่าสุด ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.รณศิลป์  ภู่สาระ   ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  แถลงข่าวการจับกุมไอซ์ล๊อตใหญ่อีกครั้ง มีน้ำหนัก 651 กิโลกรัม มูลค่า 520 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 2 คน มี นายสัมพันธ์ หรือ แทน  แซ่หาญ อายุ  29  ปี  และนายบารมี  หรือ หวัง  ย่างเจริญทรัพย์  อายุ  37 ปี  ทั้งสองคนเป็นชาว จ.แพร่ ยึดรถยนต์กระบะ  2 คัน  โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง

หลังจาก พ.ต.ท.พรชัย  สุวรรณวงศ์ รอง ผกก.กก.สส.2 บก.สส.จชต.   หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการสืบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้นำกำลังติดตามจับกุมได้ ที่บริเวณริมถนนสายเอเชียหน้าปั้มมันเชลล์ท่าช้าง ถนนสายเอเชีย  หมู่5 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ  จ.สงขลา  ขณะลำเลียงมากับรถยนต์กระบะ โดยจับกุมนายสัมพันธ์ พร้อมไอซ์ได้ที่เกิดเหตุ ส่วนนายบารมี สามารถขับรถหลบหนีไปได้แต่ไม่รอดถูกสกัดจับได้บริเวณจุดสกัดท่างาม  หมู่ 2  ต.วัดโบสถ์  อ.วัดโบสถ์   จ.พิษณุโลก

จากการสอบสวนทราบว่าไอซ์ล๊อตนี้ถูกลักลอบนำเข้ามาจากชายแดนในพื้นที่ภาคเหนือและนำมาพักไว้ในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อรอให้เครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่งต่อเข้าไปยังประเทศมาเลเซีย และเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของนักค้ายาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญฉายาพ่อเลี้ยงตี๋ ซึ่งมีเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 12 คนทั้งในไทยและในประเทศมาเลเซีย และเจ้าหน้าที่รู้ตัวหมดแล้ว

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเครือข่ายค้าไอซ์และยาบ้าข้ามชาติได้หลายรายเช่น เมื่อวันที่  22 ธันวาคม 60  จับกุมนายมาโนช  วัดจินดา  พร้อมพวกรวม  2 คน   ยึดยาบ้าได้ 372,000 เม็ด วันที่ 9 มกราคม จับกุมนายอดุล  เมฆชัย  พร้อมพวกรวม  2  คน  ยึดไอช์ 150 กิโลกรัม และล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมายึดไอซ์ล๊อตมโหฬารได้ 700 กิโลกรัมในพื้นที่ อ.หาดใหญ่​​

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา