จับอีกยานรกนับแสนพร้อมผู้ต้องหา รอง ผบช.ภาค 9 ขึ้นแถลงจับกุมด้วยตนเองเพราะเป็นผู้ต้องหาคนพิเศษ

0
1197

รอง ผบช.ภาค 9 แถลงการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 4.9 แสนเม็ด ยาไอซ์ 7 กก.เป็นผู้ต้องหาค้ายารายพิเศษของภาคใต้ ขณะนี้มีเป้าหมายผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายพิเศษของภาคใต้ทั้งหมด 8-9 ราย

พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรีดาวลอย เหมือนเดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สมพงศ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังพร้อมด้วย จนท.ชุดจับกุม ได้ร่วมแถลงผล การปิดล้อมตรวจค้นจับกุมยาเสพติด ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้กำหนดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27-29 มีนาคม 2561 มีผลการจับกุม คดียาเสพติด จำนวน 9 คดี ผู้ต้องหา 9 คน จับกุมคดียาเสพติดข้อหาครอบครอง จำนวน 11 คดี ผู้ต้องหา 14 คน จับกุมคดียาเสพติดข้อหาเสพ จำนวน 5 คดี ผู้ต้องหา 5 คน ของกลางยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 491,315 เม็ด

ยาไอซ์ จำนวน 7 กิโลกรัม พืชกระท่อม จำนวน 8 กิโลกรัม ยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ พ.ศ.2534 จำนวน 1,245,000 บาท ของกลางอาวุธปืน ลูกซองสั้น 1 กระบอก กระสุน 6 นัด อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก
ขณะที่ผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ สามารถจับกุมตัวนายสมคิด ยอดการ อายุ 52 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 490,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 7 กิโลกรัม เหตุเกิดบ้านเช่าเลขที่ 44/12 หมู่ 1 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง ตรวจยึดทรัพย์สินรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของนายสมคิดฯ จำนวน 2 คัด มูลค่าประมาณ 900,000 บาท

โดยนายสมคิด ยอดการ เป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญที่ตำรวจได้เฝ้าติดตาม แกะรอยหาข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายรายนี้มาเป็นเวลานาน จนกระทั่งสามทรถจับกุมพร้อมยึดของกลางได้ในที่สุด นอกจากนี่ผลการปฏิบัติในการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดและตรวจยึดทรัพย์หลายรายการ ทั้งรถยนต์ รถจักรยาน

ทั้งนี้รองผู้บัญชากรตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ เป็น 1ใน 8-9 เป้าหมายที่เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายพิเศษของภาคใต้ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าติดตามพฤติกรรมมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด โดยผู้ต้องหามีคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและถูกจับกุมมาแล้ว การที่จับกุมได้นั้นเนื่องจากในหลายพื้นที่ของภาคใต้ได้มีการจับกุมผ็ค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

ผู้ต้องหาจึงนำยาเสพติดมาพักไว้ที่จังหวัดตรัง แต่ก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมตัวพร้อมของกลาง และมั่นใจว่าผู้ต้องหา นำยาบ้ามาประมาณ 5 แสนเม็ด ยาไอซ์ 10 กิโลกรัม ซึ่งได้จำหน่ายออกไปแล้วบางส่วน โดยทางตำรวจภูธรภาค 9 ได้ทำการขยายผลและจะทำการทำลายเครือข่ายค้ายาเสพติดในภาคใต้ลงให้ได้ และพอจะทราบแล้วว่าใครที่เป็นนายทุนใหญ่ของขบวนการค้ายาเสพติด คาดว่าในปีนี้จะสามารถจับกุมได้ โดยนายทุนใหญ่จะวนเวียนอยู่ในภาคใต้

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ตรัง