รมว. ท่องเที่ยวฯ ลงพื้นที่เบตง เผยรายได้ท่องเที่ยวพุ่งสูงลิ่ว 6000ล้านต่อปี

0
1003

รมว. ท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่เบตง เผยรายได้ท่องเที่ยว พุ่งกว่า 6000 ล้าน ต่อปี

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมพบปะกับผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ อ.เบตง โดยได้เดินทางไป ชมแหล่งท่องเที่ยวสวนดอกไม้เมืองหนาว และ จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง โดยมีนายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขา ศอ.บต. พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร  รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายอนุชิต ตระกูลมุทุตาผวจ.ยะลา นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง พ.ต.ท.เชษฐวิทย์ นีระฮิง ผบ.ฉก.ตชด. 44 นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา และหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดทั้งผู้นำชุมชนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดยนายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รมต.การท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า การมาพบปะกับประชาชนในครั้งนี้เพื่อเยี่ยมชมกิจการด้านการท่องเที่ยวและแลกเปลี่ยนแนวทางในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน สร้างเสริมโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวของชุมชน เช่น การปรับปรุงถนนในเส้นทางท่องเที่ยวให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยปลอดภัย รวมถึงได้รับฟังปัญหาต่างๆ ของชุมชน เช่น ปัญหาการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวโดยรอบ

นอกจากนี้ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์  ยังได้ชื่นชม ชาวตำบลอัยเยอร์เวง ที่มีความรักความสามัคคี มีผู้คนเป็นมิตร จึงทำให้ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในประเทศ และยังมีแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาที่ทันสมัย ทันต่อโลก ตอบโจทย์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนได้ดีที่สุด ส่วนด้านวัฒนธรรมการก็หลากหลาย และ น่าสนใจ  เมื่อ สกายวอล์ต และสนามบินเบตง เสร็จ ก็จะสามารถก้าวกระโดดเป็นตำบลแห่งการท่องเที่ยวระดับภูมิภาคอาเซียน เคียงคู่เมืองเบตงได้อย่างแน่นอน และรับปากว่า จะสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนา ที่นำเสนอมาอย่างแน่นอน และขอให้รักษาวัฒนธรรม สิ่งที่ดีงาม ตลอดจนสิ่งแวเล้อม ให้คงอยู่พื้นที่ตลอดไป

จากนั้นคณะนายวีระศักดิ์ ได้เดินทางไป เยี่ยมชมแหล่งประวัติศาสตร์อุโมงค์ปิยะมิตร และพบปะสมาชิกกลุ่มจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชนหมู่บ้านจุฬาภรณ์ 10 และเดินทางต่อไปยังสถานที่ก่อสร้างสนามบินเบตง ต.ยะรม เพื่อรับฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าการก่อสร้างสนามบินเบตง ซึ่งมีความก้าวหน้าไปกว่า 38.474% ผลที่ได้คาดว่าจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เมื่อสนามบินแล้วเสร็จในปี 2562 และเกิดรายได้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 4 เท่าจากรายได้ปัจจุบันหรือประมาณ 6,000 ล้านบาทต่อปี

เจษฎา สิริโยทัย ภาพ อิมรอน ดามาอู @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา