เพลิงพิโรธเผาแคมป์เมียนมา วอด 25 ห้อง 60 ชีวิตเหลือแต่ตัว ต่างซึ้งน้ำใจชาวสมุยระดมสิ่งของช่วยเหลือ

0
489

เพลิงพิโรธเผาแคมป์เมียนมา วอด 25 ห้อง 60 ชีวิตเหลือแต่ตัว ต่างซึ้งน้ำใจชาวสมุยระดมสิ่งของช่วยเหลือ

แรงงานชาวเมียนมา สุดซึ้งธารน้ำใจ จากประชาชนชาวเกาะสมุย ที่ไม่ทิ้งกัน ช่วยกันระดมสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้า ต่างไปมอบให้กับแรงงานเพื่อนบ้าน ชาวเมียนมา ที่ถูกเพลิงไหม้แคมป์ที่พักคนงานวอดไป 25  ห้อง กว่า 60 ชีวิตที่เหลือแต่ตัว ยังรอคอยธารน้ำใจอยู่อย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากนายชุมพล สีแสง อายุ 43 ปี  ชาวบ้านใน ชุมชน หน้าสนามกอล์ฟ สันติบุรี กอล์ฟคันทรีคลับ หมู 4 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้ร่วมกันกับ นางดวงพร เพ็ชรพรหม อายุ 43 ปี  อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย จุดสแตนด์บายบ้านแม่น้ำ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย  ได้ช่วยกันระดม ประชาสัมพันธ์ กับชาวบ้านบนเกาะสมุย  นำ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า และสิ่งของต่างๆ ที่จำเป็น เข้าไปช่วยเหลือเยียวยา แรงงานชาวเมียนมา กว่า 60 ชีวิต

หลังจากที่เมื่อวันที่ 26  มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ที่พักแคมป์ คนงานก่อสร้างของบริษัท รับเหมาก่อสร้าง ชื่อ สตาร์แพล๊นแลนด์สเครป จำกัด ซึ่งตั้งแคมป์ เป็นห้องแถวติดกันจำนวน 25  ห้อง ภายในบ้านแม่น้ำซอย 7 ปากทางเข้าสนามกอล์ฟสนติบุรี คันทรีคลับ  หมู่ 4 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย ซึ่งหลังจากที่คนงานได้ออกไปทำงาน เกิดเพลิงลุกไหม้ ทำให้ทรัพย์สิน ข้าวของต่าง ๆ ภายในที่พัก ถูกเพลิงเผาไหม้วอด ทำให้คนงานเหลือเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่ติดตัวเท่านั้น

ล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ ได้ระดมกำลังเท่าที่มี ต่างช่วยกันนำสิ่งของ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า ผ้าอ้อมเด็ก นมผง เข้าไปช่วยในเบื้องต้นแล้ว สร้างความประทับใจให้กับแรงงานชาวเมียนมา ด้วยความรู้สึกน้ำใจคนไทย ที่มีแต่ให้ และช่วยเหลือในยามทุกข์ยาก

ทั้งนี้แรงงานชาวเมียนมา ยังคงรอธารน้ำใจ จากพี่น้องประชาชน ชาวเกาะสมุย อย่างต่อเนื่อง เนื่อง ขณะที่บริษัท ที่รับเหมาก่อสร้าง ที่เป็นนายจ้าง อยู่ระหว่างเคลียร์พื้นที่ ที่ถูกไฟไหม้ รื้อสิ่งปรักหักพัง ออก เพื่อทำการสร้างแคมป์ ที่พักไหม้ ให้กับแรงงานชาวเมียนมาอย่างเร่งด่วนแล้ว.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี